sunnudagur, 27. október 2013

79. Haugur

Í sumar fór ég á strandmenningarhátíð í Karlskrona í Svíþjóð ásamt nokkrum félögum mínum í Þjóðháttafélaginu Handraðanum. Við fórum til þess að vera "gamladagafólk" á sýningu og svo til að sjá og læra allskonar í leiðinni. Þetta var góð ferð og margt að sjá, en líklega er það sem stendur upp úr og ég mun lengst muna, þetta hér:
 Þetta er verslun
 og ég hef ekki á minni ævi séð neitt þessu líkt nokkursstaðar.
 Þarna er hrúgað saman - í orðins fyllstu merkingu - gífurlegu magni af ótrúlegustu hlutum í ekki sérlega stóru plássi. Verslunareigandinn er maður á aldur við mig sem trúlega vinnur einnig við eitthvað annað, að minnsta kosti er aðeins opið þarna undir kvöld og eitthvað um helgar. Öllum er boðið kaffi og sjá mátti bollana inn um alla búð með misgömlum dreggjum í. Mikið var af öndvegis gripum en nánast útilokað að nálgast drjúgan hluta þeirra. Mælikannan og trektin hér neðan við voru til dæmis úti í glugga og ég fór með honum út fyrir til að sýna honum hvaða hluti ég var að tala um, svo fórum við aftur inn og hann miðaði út stefnuna og færði síðan til kassa og dót og klofaðist yfir um að þessum tilteknu hlutum. Í slóðinni sem hann fór mátti sjá brotna leirmuni, bréfarusl og sitthvað fleira. Í einu horni búðarinnar mátti sjá inn um opnar dyr að smá kompu sem virtist þakin hillum með bókum og vynilplötum en þangað var fullkomlega óhugsandi að komast öðrum en fuglinum fljúgandi, því að framan við umræddar dyr var ekki minna en tveggja metra breitt fjall, tæplega mannhæðarhátt.
Verðlagið var okkar íslensku krónu svo sem ekkert sérlega hagstætt en þarna keypti ég þó í fyrstu ferðinni nokkra muni sem mig "bráðvantaði". Emaleraðan gulan kopp, má til að kaupa slíkan í hverju landi. Hnífaparaskúffu sem er góð undir tölur og þessháttar á mörkuðum, 2 ramma á fjölskylduvegginn, lítin bolla og svo skerm. Ég hikaði mjög við þann síðasttalda, einu sinni brotnaði skermur af skrifborðslampa hér heima en ég hafði ekki málin á opinu en ákvað samt að slá til þar sem ég hafði víða leitað árangurslaust. Mamma keypti pottinn og rjómakönnuna.
Þessa emaleruðu gripi fékk ég í annarri ferð, en í þarna í Blekinge mun vera aðal framleiðslusvæði slíkra muna og sáum við talsvert af þeim í fornsölum en ekki voru þeir neitt sérlega ódýrir.
Skermurinn smellpassaði á lampann :)
Þetta tvennt var svo í annarri búð og miklu snyrtilegri. Ég get ekki sagt að mig hafi beinlínis bráðvantað þetta en mér fannst tæplega hægt að sleppa því alveg að kaupa gamlan bauk. Þeir sem mig langaði mest í kostuðu tugþúsundir íslenskra króna svo ég lét mér bara duga einn nettan en getur einhver sagt mér undan hverju þessi er? Ég var að giska á tóbak en það vottar ekki fyrir lykt til leiðbeiningar. Þarna fékk ég líka stórt tvinnakefli en það er farið í saumadótið út í Tumsu og ég nennti ekki að sækja það til myndatöku.

1 ummæli:

  1. Vá, hvað ég hefði verið til í að gramsa í þessari búð! Þetta er eins og fjársjóðsleit.

    SvaraEyða